Cảm nhận của em về chuyến đi ngoại khóa

Em đã bao gồm rất nhiều chuyến đi xa cùng mái ấm gia đình và mỗi chuyến hành trình là một kỉ niệm ngọt ngào, đẹp đẽ trong tuổi thơ. Nhưng chuyến đi trải nghiệm thực tế đến Đền Hùng - văn miếu quốc tử giám - văn miếu và lăng hồ chí minh (Hà Nội) vày trường trung học cơ sở Lê Quý Đôn đon đả của em tổ chức đã để lại mang lại em tuyệt vời hơn cả. Đó thực sự là một trong chuyến trải nghiệm vấp ngã ích, lí thú với đáng nhớ so với mỗi học viên đã được tham gia.

Bạn đang xem: Cảm nhận của em về chuyến đi ngoại khóa

Đến 6h00 dòng xe bắt đầu lăn bánh chở chúng em cho Đền Hùng (Phú Thọ) - mảnh đất nền cội nguồn của dân tộc bản địa Việt Nam. Sau sát 4 giờ đi đường, chúng em đã đi vào nơi. Một vài bạn bị mệt nhọc sau chặng đường dài trên xe hơi nhưng điều này không làm giảm đi sự hào khởi về với cội nguồn của các bạn. Đầu tiên, chúng em được tham quan du lịch Đền Hạ, miếu Thiên Quang. Qua sự reviews của chị lý giải viên, chúng em biết Đền Hạ là vị trí được dân gian tương truyền rằng bà bầu Âu Cơ đang sinh ra bọc trăm trứng, sau nở thành trăm con người con là bắt đầu của cộng đồng người Việt. Miếu Thiên Quang trưng bày gần Đền Hạ, được phát hành vào thời Trần. Trước cửa chùa còn tồn tại cây vạn tuế đã gần 800 năm tuổi. Sau đó, bọn chúng em được thăm quan Đền Trung. Tương truyền đó là nơi các Vua Hùng thuộc Lạc Hầu, Lạc Tướng ngắm nhìn cảnh vật và họp bàn bài toán nước. Vị trí đây vua Hùng trang bị 6 sẽ nhường ngôi mang đến Lang Liêu, fan con hiếu thảo tạo ra sự bánh chưng, bánh dầy. Trên cao hơn nữa là Đền Thượng địa điểm thờ 18 vị vua Hùng. Cuối cùng, bọn chúng em đến thăm quan Đền Giếng Ngọc. Đây là chỗ hai nàng tiểu thư Tiên Dung với Ngọc Hoa là phụ nữ Vua Hùng máy 18 thường soi gương chải tóc khi theo phụ vương đi gớm lý qua vùng này. Gần như thứ làm cho một bức tranh cảnh quan thật hoang sơ, to lớn nhưng không thua kém phần linh thiêng, trang trọng. Trước mọi quang cảnh hùng vĩ đó và phần đông trang lịch sử hào hùng, vinh hoa của dân tộc, bọn chúng em càng thêm thương mến và tự hào về dân tộc bản địa ta, tổ quốc ta.

Sự yêu dấu và niềm từ bỏ hào đó trong khi được nhân lên rất nhiều khi đến khu vực di tích lịch sử Văn Miếu - Quốc Tử Giám, nơi đã cho chúng em thấy được truyền thống cuội nguồn hiếu học của dân tộc ta. Cùng với thông tin truyền thông trên báo, đài với sự hướng dẫn ví dụ của chị lý giải viên, bọn chúng em đã có rất nhiều thông tin đề xuất thiết, bổ ích về địa điểm đây. Bọn chúng em biết vào khoảng thời gian 1070, vua Lý Thánh Tông vẫn cho bắt đầu khởi công xây dựng văn miếu để cúng Khống Tử - bạn sáng lập ra nền nho giáo phương Đông. Đến năm 1076, vua Lý Nhân Tông cho xây dựng văn miếu - địa điểm được xem là trường đại học trước tiên của nước ta. Hiện nay trong khu di tích lịch sử còn 82 tấm bia đá, đặt tên của 1306 vị tiến sĩ đỗ đạt trong 82 kì thi. Qua chuyến tham quan, chúng em còn thấy được nước ta là một quốc gia coi trọng giáo dục và đào tạo và có nền giáo dục rất mất thời gian đời.

Ngày hôm sau, chúng em được đi thăm lăng Bác. Để tham gia lễ chào cờ diễn ra vào mỗi buổi sớm tại quảng trường Ba Đình, chúng em đề nghị dậy sớm hơn hay ngày. Buổi chào cờ theo nghi thức non sông diễn ra thiệt trang trọng, đầy từ hào. Sau đó, bọn chúng em đi du lịch tham quan chùa Một Cột như hình cành hoa sen dậy lên giữa mặt hồ phẳng lặng. Tiếp đến, bọn chúng em nhanh chân xếp hàng để triển khai lễ báo công dâng Bác với sự kính trọng và niềm tự hào về những kết quả mà bên trường đạt được trong suốt quá trình hình thành và phát triển. Rồi đoàn chúng em vào lăng viếng Bác. Bầu không khí trang nghiêm vào lăng bên cạnh đó làm thời gian kết thúc trôi, không gian như dừng lại để bọn chúng em được ngắm nhìn Bác lâu hơn. Bọn chúng em còn được đi du lịch thăm quan Phủ công ty Tịch, ao cá, nhà sàn cùng khu đơn vị 58 nơi bác bỏ từng sống và làm cho việc. Cuối cùng, khi được coi như tư liệu về những khoảng thời gian rất ngắn cuối đời Bác, rất nhiều người đã không thay được nước đôi mắt mà nhảy khóc vị nhân cách, lẽ sống chan hòa, giản dị của Bác. Hành trình dài tham quan lại lăng Bác xong xuôi với những cảm xúc khó quên.

Xem thêm:

Địa điểm ở đầu cuối chúng em được tham quan du lịch trong chuyến đi là hồ Hoàn Kiếm, Đền Ngọc Sơn với vườn hoa Lý Thái Tổ. Hồ nước Hoàn Kiếm to lớn với tháp Rùa sinh hoạt giữa từ khóa lâu đã là biểu tượng của tp hà nội Hà Nội. Bên trên hồ là ước Thê Húc cong cong như con tôm dẫn vào đền Ngọc Sơn. Còn vườn hoa Lý Thái Tổ thì thật xinh sắn với không hề ít loài hoa khác biệt đang khoe sắc. Đứng trước rất nhiều khung cảnh xinh xắn đó, rất nhiều bạn đã đề nghị thốt lên rằng: "Ôi! tp hà nội thật đẹp quá!" Chuyến trải nghiệm xong xuôi để lại cho việc đó em tương đối nhiều sự bịn rịn và nhớ tiếc nuối. Qua chuyến đi, bọn chúng em đã biết thêm được nhiều điều có lợi và bao hàm kỉ niệm thật nặng nề quên.
Tổng số điểm của nội dung bài viết là: 0 trong 0 tấn công giá
Click để review bài viết

Chuyến trải nghiệm thú vị và bổ ích

Hưởng ứng “Ngày nhân loại tưởng niệm các nạn nhân tử vong vì tai nạn giao thông”

Hoạt rượu cồn ngoại khóa của bỏ ra đội 7C

Cảm xúc lúc về thăm lăng bác trong chuyến du ngoạn trải nghiệm thực tế

Bài học bổ ích từ hoạt động trải nghiệm “Về với gốc nguồn”

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM “VỀ VỚI CỘI NGUỒN”

KẾT QUẢ ĐIỂM KHẢO SÁT TUYỂN SINH LỚP 6 TRƯỜNG trung học cơ sở LÊ QUÝ ĐÔN NĂM 2020-2021